Tuesday, November 22, 2011

We were eating dinner

And I asked my brother, what if bigla akong mamatay... ano gagawin niya...? He joked about calling our father telling him na masosolo na niya ang mana... to which I countered di na siya pamamanahan kasi lalabas na pinabayaan niya ko na paborito niyang anak...

Totoo... ako favorite... hehehehehehehehe...

Pero seriously, sabi niya unang tatawagan niya sila mommy... tita namin, kapatid ni mama, sa probinsya... then siguro si papa daw... di niya alam kung paano daw niya sasabihin kay mama kasi kung nagkataon...

Actually yun din worry ko... how would my mom take it...

Di naman sa nagiging negative ako... but I have to prepare my family to the eventuality... kasi, we will never know... bigla na lang ako madadapoan ng sakit na malala... di ba... so... really...

By the way, my mom doesn't know it pa... 

And then I started telling him... nagbilin na ko... una, wag akong ipapaembalsamo... at ayoko rin ng kabaong... ipapacremate ako... kung kailangan may hintayin, like si mama o si papa, tipong gusto muna nila ako makita, sa morgue na muna ko... ayoko ng wake pa... yung lamay-lamay at yung tipong sisilipin yung bangkay ko, at magcocomment ng ewan... hay naku... and baka magtsismis pa...  wag na... cremate na lang nila ko... 

Sabi ko pa sa kanya... kailangan masunod lahat yan kungdi mumultohin ko siya... hihilahin ko talaga paa niya... hehehehehehehe...





No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...